เนื้อเรื่อง(แปลไทย)

ยุคทอง
1.Fifth ศตวรรษ BC กรุงเอเธนส์คือสิ่งของสังคมแรกให้มีอายุสีทอง ปรัชญาหรือ ‘search อย่างความหมายสำหรับความจริง’,ถูกเกิดกับนักปรัชญาเหมือนProtagoras, โซเครติสและพลาโต ฮิโปเครตุส, พ่อ ‘the ของยา’,นักประวัติศาสตร์ Herodotus และอื่นๆเริ่มต้นเป็นระบบศึกษาของโลก กับนักเขียนบทละครSophocles, Aeschylus และ Euripides ที่มาวันเกิดของ drama จริงจังในวัฒนธรรมทางด้านตะวันตก, การดึงดูดที่พันที่จะดูละครโศกมีความเป็นนายของเขาทั้งหลายและละครตลก การแกะและการทาสีทั้งสองเจริญและ programme ใหญ่ของสิ่งก่อสร้างสาธารณะคือundertaken การทำให้ถึงที่สุดในวัดโอ่อ่าของParthenon
ทำไมทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในกรุงเอเธนส์และไม่ใช่บางแห่งอื่นๆ? เพื่อเริ่มต้นกับมัน, กรุงเอเธนส์สามารถจัดให้มีมัน สถานะเมืองของกรุงเอเธนส์คือศูนย์ที่ค้าขายใหญ่ที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนดิเททิฟวกับอาณาจักรสิ่งที่ภายใต้เงื่อนไขอาหารอุดมสมบูรณ์และสินค้าอื่นๆ พลเมืองชาวเอเธนส์มั่งมีมีเวลาจำนวนมากสำหรับเวลาว่างและวัฒนธรรมเป็นส่วนมากของงานในเมืองทำโดยทาสและมากธุรกิจและค้าขายชักนำโดย ‘metics ’หรือforeigners เหล่านี้จำนวนมากมายforeigners, เช่นเดียวกันกับHerodotus, คือวาดให้แม่เหล็กเกี่ยวกับวัฒนธรรมของกรุงเอเธนส์และเล่นบทบาทสำคัญยิ่งในชีวิตเกี่ยวกับวัฒนธรรมของเมืองอย่างเกี่ยวกับสังคม, กรุงเอเธนส์อยู่ในระยะเวลาหนึ่งระยะเวลาของการเปลี่ยนแปลงระหว่างนักอนุรักษ์นิยม, สังคมเกี่ยวกับการปกครองที่ผูกขาดโดยและเกี่ยวกับเมือง, สังคมธุรกิจในสิ่งที่พลเมืองเท่ากับโดยกฎหมาย กรุงเอเธนส์ที่กลายเป็นประชาธิปไตยโดยตรงแรกในอดีตที่ผ่านมาที่ซึ่งการตัดสินใจเกี่ยวกับการเมืองหลักถูกใช้โดยพลเมืองจำนวนมากมายในเวลาเดียวกัน, สังคมชาวเอเธนส์ซึ่งเคลื่อนที่ออกไปจากความเชื่อเก่าในพระเจ้าและเรื่องอภินิหารเก่าแก่อาศัยความมีเหตุผลและความเชื่อในธรรมชาติเกี่ยวกับมนุษย์
2.In 15th ศตวรรษ, สถานะเมืองเกี่ยวกับอิตาลีของ Florence จะที่ได้รับความตื่นเต้นหนึ่งความตื่นเต้นของคุณสมบัติในการสร้างสรรค์เป็นเปลเด็กของความเฟื่องฟูความรู้ทางศิลปวรรณ ช่างทาสียังคงเป็นอยู่และช่างแกะสลักเหมือนBotticelli, Donatello และ Michelangelo ต่อมาและ Leonardo da Vinci ค้นพบธรรมเนียมแบบอดีตอีกครั้ง เขาตั้งเป้าหมาย, เหมือนกรีกก่อนมัน, เพื่อสร้างรูปแบบทางความคิดของอาศัยธรรมชาติ breathtaking ของ Brunelleschi หลังคากลมโบสถ์ใหญ่ต้องหนึ่งตัวอย่างของความยอดยี่ยม architectural ของ Florence ระหว่างระยะเวลานี้
ทำไมสิ่งนี้เกิดขึ้นใน Florence และไม่ในเมืองเกี่ยวกับอิตาลีอื่นๆเหมือนMilan, Genoa หรือกรุงเว-นิส? หนึ่งเหตุผลคือนั้น Florence สามารถที่จะสร้างบนความสำเร็จเกี่ยวกับวัฒนธรรมของศตวรรษก่อนหน้า ศตวรรษที่สิบสี่ไม่มีเพียงแค่ผลิตนักเขียนใหญ่เช่นเดียวกันกับ Petrarch และ Dante แต่อีกด้วยง่ายๆเมืองมั่งมีที่สุด;ตำแหน่งศูนย์กลางของมันที่ทำมันที่ค้าขายหลักและเมืองแห่งอุตสาหกรรม Florence ธนาคารสมัยใหม่ภาพและวิชาการทำบัญชีอีกด้วย ดังนั้น, สังคม Florentine อยู่ในสถานะหนึ่งสถานะของท้องร่วงระหว่างอายุ, โลกเกี่ยวกับยุคกลางคงที่และโลกธุรกิจไดนามิคใหม่ มี ความสามารถในการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสังคมใหญ่กว่ากว่าก่อนกับโอกาสจำนวนมากมายสำหรับส่วนตัวที่จะขึ้นบน(และลง)เกี่ยวกับสังคม พ่อค้าใหม่และนายธนาคารมีเงินที่จะเสียและเขาไม่ใช่กลัวการแสดงปิดทรัพย์สินใหม่ของเขาทั้งหลายโดยสิ่งก่อสร้างราชวังโอ่อ่าและสิ่งที่ใส่เข้าไปที่พวกเขากับงานศิลปะดีเลิศ ในตอนท้าย, มี การเปิดและอากาศตามฤดูกาลทนทานสำหรับศิลปินที่จะทำงานใน, เพราะถูกช่วยโดยการเพิ่มในด้านโรงเรียนจำนวนมากมายและอัตราความสามารถอ่านออกเขียนได้ที่การปรับปรุง
3.In ล่าสุด 16th และ 17th ล่าสุดศตวรรษ, มี ดอกไม้ในเชิงประดิษฐ์ทันทีในบรรดารูปแบบของวรรณกรรมในลอนดอน มี นักกวีเช่นเดียวกันกับ Donne และ Spenser แต่การระเบิดหลักของคุณสมบัติในการสร้างสรรค์ถูกศูนย์รอบๆโรงภาพยนตร์ สิ่งก่อสร้างโรงภาพยนตร์แรกของลอนดอนใน 1576 drama ที่เปลี่ยนจากการหาความบันเทิงนักสมัครเล่นเข้าไปในศิลปะเชี่ยวชาญ ภายในปีเล็กน้อย, โรงภาพยนตร์โหลที่ใช้ทำให้เพิ่มนักแสดงชายเชี่ยวชาญจำนวนมากมายและดึงดูดมากมายแต่ไม่ดีตลอดเวลา-ผู้ฟังที่ประพฤติ มี insatiable ข้อเรียกร้องของบทละครใหม่และบทละคร 800 ลอยเหนือดีถูกเขียนและปฏิบัติในลอนดอนระหว่าง 1570 และ 1620.Brilliant นักเขียนบทละครที่โผล่ออกมา, เหมือนMarlowe, Jonson, Webster และแน่นอนShakespeare สิ่งซึ่งที่เป็นสาเหตุให้สิ่งนี้ระเบิดกิจกรรมเกี่ยวกับหนังสือ, เพื่อเกิดขึ้น? ที่, เวลานี้, ลอนดอนกำลังที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงน่าทึ่งใจ มันกำลังเติบโตเร็ว, การดึงดูดที่พันจากส่วนที่เป็นชนบท, เช่นเดียวกันกับหนุ่ม:สาว William Shakespeare จากStratford เมืองอย่างยังกำลังที่ได้รับปฏิวัติเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์เป็นศูนย์หนึ่งศูนย์ของพาณิชย์กับเรือจากการไปลอนดอนทั่วโลก ลอนดอนคือบ้านของศาลอังกฤษและพวกคนชั้นสูง, แต่สังคมดั้งเดิมคือกำลังที่ปฏิวัติโดยเงินใหม่จากค้าขาย ลอนดอนคือสถานที่ที่ซึ่งโชคสามารถถูกทำจากค้าขาย ลอนดอนคือสถานที่ที่ซึ่งโชคสามารถถูกทำหรือสูญเสีย คลาสใหม่กำลังโผล่ออกมา, พร้อมเพื่อเสียเพื่อแสดงสำหรับทางใหม่ของเขาทั้งหลายสถานะและให้การดูของตัวเองที่มีความสุข โรงภาพยนตร์ชอบโลกที่เจริญขึ้นภายนอกเมืองที่จะทำให้ทำให้พอใจข้อเรียกร้องของสิ่งบันเทิงสำหรับทั้งสองมั่งมีและน่าสงสาร โรงภาพยนตร์ลอนดอนธุรกิจใหญ่กับบริษัทของนักแสดงชายและนักเขียนบทละครเหมือน Shakespeare หรือ Jonson ผู้ซึ่งคือผู้มีชื่อเสียงในเวลาของเขาทั้งหลาย